công ty chuyên lắp đặt kho lạnh tại Miền Trung

Quá lạm dụng máy lạnh dễ mắc nhiều bệnh?


– Sử dụng thiết bị máy lạnh  giúp chúng ta giải quyết được vấn đề nóng bức. Nhưng việc sử dụng máy lạnh quá lạm dụng bởi nhiều gia đình và sử dụng không đúng cách sẽ khiến cơ thể dễ mắc nhiều bệnh. Dưới đây điện lạnh á châu sẽ đưa ra 10 căn mệt thường mắt phải khi ngồi phòng có máy lạnh.
Nguy cơ các bệnh về phổi: Đây là một trong những nguy cơ lớn nhất. Điều hòa làm thay đổi đột ngột nhiệt độ và độ ẩm trong phòng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thống hô hấp.
Tác hại cho da: máy lạnh làm khô da và niêm mạc, làm gia tăng khả năng mắc các bệnh về da của cơ thể.
Ô nhiễm tiếng ồn: Một số máy điều hòa tạo ra những tiếng ồn vô cùng khó chịu cho người sử dụng, gây ra bệnh đau đầu cả ngày.
Bệnh truyền nhiễm đường hô hấp: Một trong số nguy cơ sức khỏe là việc lan truyền các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp, vốn do khả năng lưu thông không khí trong phòng máy lạnh rất kém.
Dị ứng: Bụi và nấm di chuyển trong bầu không khí kém lưu thông của phòng sử dụng máy lạnh dễ gây ra các bệnh dị ứng.

Kích ứng: Cả da và cổ họng đều dễ bị kích ứng hơn khi ngồi trong phòng bật điều hòa.
Cảm cúm: Trong phòng điều hòa , virus gây bệnh cúm dễ lan truyền từ người bệnh sang mọi người xung quanh.
Các vấn đề về mắt: Người ngồi trong phòng bật máy lạnh dễ mắc các bệnh về mắt như viêm mí mắt và viêm màng kết, ngoài ra những người sử dụng kính áp tròng cũng dễ mắc nhiều vấn đề khác.
Giảm khả năng chịu nhiệt: Với những người đã quá quen với môi trường mát mẻ trong phòng máy lạnh, cơ thể giảm hẳn khả năng chịu đựng với nhiệt độ ngoài trời và do đó hay đổ mồ hôi hơn.
Mệt mỏi và đau đầu: Là một trong những tác hại dễ gặp ở những người thường xuyên dùng máy lạnh..
Máy lạnh rất có lợi cho sức khỏe nếu biết sử dụng đúng cách. Nhưng nếu quá lạm dụng và sử dụng sai cách thì máy lạnh sẽ gây hại đến sức khỏe của bạn là không hề nhỏ. Ví dụ ở đây như anh Trần Văn Tuấn. (quận 7, TPHCM), có thói quen mở máy lạnh khi ngủ và rất thích nằm dưới luồng gió máy lạnh cho mát. Nhưng chính thói quen này khi anh T. luôn bị khụt khịt, nhức đầu.
Lời bàn: Nhiều người nghĩ rằng nằm ngay dưới luồng gió máy lạnh  thổi ra là mát mẻ, dễ chịu. Thực tế cho thấy, đây là thói quen vô cùng nguy hại, ảnh hưởng đến sức khoẻ nhất là trẻ em và người lớn tuổi. Luồng khí máy lạnh thổi ra ngoài là luồng khí khô sau khi đi qua các ống làm lạnh, hơi nước trong luồng khí bị ngưng tụ và chảy ra ngoài.
Máy lạnh hút không khí trong phòng vào, đi qua màng lọc bụi, ống làm lạnh rồi thổi ra ngoài. Màng lọc là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, vi nấm, nếu không vệ sinh máy lạnh định kỳ, bụi từ màng lọc sẽ rơi ra và đi vào khoang làm lạnh rồi thổi ra ngoài… Trong bụi này thường gặp là vi khuẩn Listeria monocytogene gây bệnh viêm phổi không đặc hiệu nặng nề và khó chữa. Tác nhân thứ hai là vi nấm Aspergillus sp (nấm mốc), gây viêm phổi do vi nấm rất khó điều trị.
Ngoài ra, các siêu vi trùng gây viêm hô hấp trên cũng sống sót dễ dàng trong môi trường máy lạnh ẩm, do đó nếu người nằm dưới màng lọc máy lạnh sẽ dễ bị viêm phế quản, viêm phổi do nhiều loại vi khuẩn, vi nấm, nhất là người già và trẻ em, có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Bên cạnh đó các gia đình cần nên bảo trì vệ sinh máy lạnh định kỳ để loại bỏ các vi khuẩn  gây hại tích tụ trong dàn lạnh. Điều này cần nhờ đến các dịch vụ của công ty sửa máy lạnh để được trợ giúp

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tin tức

Công ty chuyên lắp đặt kho lạnh tại đà nẵng

Bài mới

Bảo trì hệ thống lạnh công nghiệp tại Bình Định

  Dịch vụ bảo trì các loại máy lạnh công nghiệp sau Hệ thống điều hoà không khí trung tâm Điều hòa không khí âm trần ống gió Điều hòa không ...

Copyright © Lắp đặt kho lạnh tại Đà Nẵng | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com