công ty chuyên lắp đặt kho lạnh tại Miền Trung

Hướng dẫn rã đông thực phẩm đúng cách

Cách rã đông thực phẩm đông lạnh hằng ngày mà các bạn đang dùng có thể là đó là những sai lầm, có thể sẽ mất chất dinh dưỡng của thực phẩm và nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe vậy làm thế nào để rã đông đúng cách. Cùng Công ty TNHH Cơ điện lạnh Lê Tấn Cường tìm hiểu sau đây. Chắc chắn những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn và gia đình bạn có được sức khỏe tốt hơn.



Những sai lầm thường gặp trong rã đông thực phẩm.

Để thực phẩm đông lạnh tự rã đông ở nhiệt độ phòng.


Khi tiếp xúc với nhiệt độ bình thường, thực phẩm đông lạnh sẽ rất dễ bị ôi thiu, các loại vi khuẩn sinh sôi lên gấp nhiều lần so với trước khi các bạn rã đông. Nếu như thức ăn của bạn không được nấu chín đúng cách, tình trạng này sẽ gây ra hiện tượng tiêu chảy và ngộ độc.

Rã đông từ lò nướng.


Cách rã đông thực phẩm bằng lò nướng hay bằng lò vi sóng lại khá nhạy cảm với vi khuẩn. Nếu như bạn không ăn ngay chúng sau khi rã đông, thì vi khuẩn sẽ càng dễ dàng phát triển hơn trước, nên các bạn phải chế biến luôn hoặc là để vào ngăn mát của tủ lạnh để có thể bảo quản.

Rã đông cá trước khi bắt đầu nấu.


Khi các bạn rã đông cá để trong tủ lạnh, các bạn nên lưu ý là không nên để cho cá quá mềm, chúng sẽ bị mất chất và bị nhạt vị, làm hỏng đi bữa ăn ngon miệng của cả gia đình mình ngay.

Cho thực phẩm vào dầu nóng để rã đông.


Bạn sẽ cho thực phẩm đông lạnh ra khỏi tủ rồi cho chúng vào chảo dầu mỡ đang sôi để chúng rã đông. Đây thực sự là một cách làm nguy hiểm bởi vì nước lạnh và dầu nóng, nó sẽ tạo ra những phản ứng nguy hiểm và có thể sẽ gây cháy nổ.

Nấu thực phẩm đông lạnh lâu hơn.

Bạn ngại phải ngâm cho rã thực phẩm đông lạnh nên các bạn thường cho vào nồi nấu luôn. Bạn nghĩ rằng nó cũng giống như cách nấu thực phẩm tươi bình thường, mà nó chỉ khác là thời gian nấu sẽ lâu hơn một chút.
Tuy nhiên, cách làm như vậy có thể sẽ khiến cho thực phẩm có thể sẽ bị quá chín, mất chất và cũng mất đi vị ngon của một món ăn thông thường.

  >> Xem thêm: sửa tủ lạnh tại nhà

Như vậy, đâu mới là cách rã đông thực phẩm thực sự đúng?

Rã đông ngay trong ngăn mát của tủ lạnh.

Đây là cách rã đông an toàn ngăn không cho vi khuẩn tấn công thực phẩm trong quá trình rã đông thực phẩm. Cách đơn giản là bạn bỏ thực phẩm từ ngăn đá xuống ngăn mát của tủ lạnh , tuy nhiên cách này khá tốn thời gian có khi kéo dài cả ngày . Cách làm này phù hợp nếu bạn có ý định nấu món gì từ hôm trước bạn có thể bỏ thực phẩm qua đêm trong ngăn mát đến khi chế biến chỉ việc lấy ra và sơ chế. Cách rã đông này còn có ưu điểm nếu bạn không cần nấu đến nữa bạn có thể cất lại ngăn đá tủ lạnh một cách an toàn mà không sợ mất vệ sinh .
Có một chú ý nhỏ khi thực hiện cách rã đông thực phẩm này đó là để ngăn không cho nước từ quá trình rã đông chảy ra tủ bạn nên bọc thực phẩm vào túi nhựa hoặc để vào một bát thủy tinh.
Rã đông thực phẩm đúng cách bằng nước lạnh.

Để rã đông thực phẩm nhanh hơn , bạn lấy trực tiếp thức ăn đông lạnh từ ngăn đá đổ lên túi một ít nước .Cách làm này sẽ nhanh hơn hạn chế sự mất chất dinh dưỡng từ thực phẩm . Tuy nhiên bạn phải chú ý không để thực phẩm tiếp xúc với nước và phải ngâm trong nước lạnh bởi thực phẩm ngâm trong nước nóng và tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển không đảm bảo an toàn cho thực phẩm . Lưu ý 30 phút bạn nên thay nước ngâm thực phẩm một lần, không ngâm thực phẩm quá lâu trong nước lạnh để đảm bảo nhiệt độ cho quá trình rã đông không gây ra sự xâm nhập của vi khuẩn, thực phẩm vẫn được chất dinh dưỡng vốn có .Bằng cách này bạn có thể rút ngắn quá trình rã đông xuống còn 1-2 giờ .
Cho thêm muối , gừng để giữ chất dinh dưỡng của thực phẩm trong quá trình rã đông.

Để giữ lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm trong quá trình ngâm nước lạnh rã đông bạn có thể cho thêm một thìa muối hoặc chút gừng đập dập như vậy miếng thịt , cá hay các thực phẩm đông lạnh  sẽ giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng và trông tươi ngon hơn.
Mẹo sử dụng thực rã đông đúng cách
Bạn không cần rã đông hoàn toàn thực phẩm khi nấu , như vậy khi nấu nước ngọt từ thực phẩm sẽ không bị mất quá nhiều , khi nấu nước ngọt sẽ ngấm vào nước sốt hoặc thực phẩm chế biến cùng.
Tốt nhất là nên nấu ngay thực phẩm sau khi rã đông và cắt miếng thịt lớn để chế biến.
Không nên rã đông thực phẩm bằng lò vi sóng vì như vậy thực phẩm sẽ bị chín bên ngoài , sống bên trong khi nấu sẽ không còn giữ được vị ngọt.
Có một mẹo nhỏ để rã đông thịt cực nhanh an toàn các bạn có thể thực hiện ở nhà đấy : sử dụng hai chiếc xoong nhôm ,một chiếc úp xuống , một chiếc đựng nước , đặt miếng thịt cần rã đông vào giữa hai xoong . Như vậy miếng thịt của bạn chỉ cần 5 phút rã đông xong.

>> Xem thêm:  Những loại tủ lạnh tốt nhất hiện nay nên dùng


Công ty TNHH Cơ Điện Lạnh Lê Tấn Cường
Địa chỉ : 36 Lê Trọng Tấn – Quận Cẩm Lệ – TP Đà Nẵng
Website : http://dienlanhodanang.com
Điện thoại : 02366.538.679 – 0905.564.878
Email : info@dienlanhodanang.com
Mã số thuế : 0401491524

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Tin tức

Công ty chuyên lắp đặt kho lạnh tại đà nẵng

Bài mới

Bảo trì hệ thống lạnh công nghiệp tại Bình Định

  Dịch vụ bảo trì các loại máy lạnh công nghiệp sau Hệ thống điều hoà không khí trung tâm Điều hòa không khí âm trần ống gió Điều hòa không ...

Copyright © Lắp đặt kho lạnh tại Đà Nẵng | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com